วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2551

ฝายชะลอน้ำกับห้องน้ำ


ข้อความในถาพ "เชื่อหรือไม่ สิ่งมหัศจรรย์ เกิดขึ้นแล้วที่ประเทศไทย
สิ่งที่ทำให้ไฟป่าลดลงจากปีละ 200-300ครั้ง เหลือเพียงไม่ถึง 2 ครั้ง สิ่งที่ทำให้คนอดกลับมาอิ่ม สิ่งที่ทำให้บ้านที่แสนสุขสำหรับสัตว์คืนมา สิ่งที่ทำให้ความชุ่มชื้นไม่ได้อยู่แค่ผืนดิน แต่ยังชุ่มชื้นไปถึงหัวใจคน ฝายชะลอน้ำ สิ่งมหัศจรรย์ตามแนวพระราชดำริที่เครือซีเมนต์ไทย(SCG) และชุมชนร่วมสร้างอย่างต่อเนื่องกว่า 10,000 ฝาย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 และยังสนับสนุนให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม เพื่อคืนสมดุลกลับสู้ธรรมชาติอย่างยั่งยืน"

ฝายชะลอน้ำนี่มีประโยชน์เนอะ แต่สำหรับบางคนที่อ่านมาถึงตรงนี้คงสงสัยว่าเกี่ยวไรกับห้องน้ำใช่มั้ยครับ งั้นจะขอพูดถึงห้องพักหมายเลข 616 ก่อนละกันครับ

ห้องนี้ผมกับพี่พักอยู่ 2 คน พี่ผมเรียนจบแล้ว แต่ยังหางานทำไม่ได้เลย(สงสารจริง) ส่วนผมก็เรียนอยู่ ม.4 จะ ขึ้น 5 อีกไม่นานคงได้เจอเพื่อนๆ เอาล่ะพูดถึงพี่ผม เค้าออกจะเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ จู้จี้นิดๆหน่อยๆ เจ้าระเบียบ เผด็จการ แต่ก็ใจดี ชอบซื้อขนมมาล่อให้น้องทำสิ่งใดให้ ล่าสุดคือเอาขนมปังมาล่อเพื่อให้เอา vcd หนังไปคืนที่ร้านแมงป่อง mbk ซึ่งก็ตกลงรับภาระ(กิจ)นี้ไป เอาล่ะที่ห้องพักมันก็ต้องมีห้องน้ำ ใช่มั้ย ? หรือห้องพักพวกคุณไม่มีกันรึ ส่วนคนบางคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองก็ไม่ต้องพูดถึง อาจจะมีหรือไม่มีในห้องส่วนตัวก็ได้ ที่รู้ก็เพราะผมเองก็มีบ้านเหมือนกัน

เวลาที่ใครเข้าห้องน้ำเสร็จ บางคนก็ปิดประตูปิดไฟเรียบร้อย บางคนก็เปิดทิ้งไว้ แถมไฟก็ไม่ปิด (ผมอยู่ในคนส่วนหลัง) พี่ก็มักจะบอกว่า"ไปปิดไฟ ปิดประตูด้วย" ผมก็มักจะโดนว่าบ่อยครั้ง เพราะมันขี้เกียจ+ลืม อย่าว่าแต่กดปลั๊กปิดไฟเลย(บางบ้านอาจใช้แบบอื่นผมก็ไม่ขัดข้องครับ) ล้างมือผมก็ยังไม่ได้ล้าง ...

อันนี้ล้อเล่นครับ อย่าเพิ่งเชื่อไปล่ะ แต่ถ้าจะพิสูจน์ก็ไม่ขัดข้องอีกเช่นกันครับ

พอพี่ของผมว่าผมเรื่อยๆจนเบื่อ พี่แกก็เลยทำสิ่งที่ทำให้ผมตกใจ+ขำเล็กน้อย ...


จากสิ่งนี้ผมก็ได้รู้ว่า "สิ่งที่ให้ความรู้สึกดีๆ ก็ให้ความรู้สึกแย่ๆได้เช่นกัน เพียงแค่มองมันอีกด้าน(ด้านหลัง)เท่านั้นเอง"

Ps. วันนี้ถึง 26 มีนาคมสามารถซื้อ ชอกโกแลต Toblerone (ราคา 25 บาท) โดยซื้อ 2 แถม 1 จ้า

3 ความคิดเห็น:

  1. จากสิ่งนี้ผมก็ได้รู้ว่า "สิ่งที่ให้ความรู้สึกดีๆ ก็ให้ความรู้สึกแย่ๆได้เช่นกัน เพียงแค่มองมันอีกด้าน(ด้านหลัง)เท่านั้นเอง"

    มีด้วยรักและเคารพด้วยอ่ะ

    55+

    ตอบลบ
  2. เอ่อ

    ไอ้ที่เทปปิดนั้นคืออะไรอะ

    แล้ว

    ชอคโกแลตซื้อทีหนายยย

    แกขายเรอะ 55


    ป.ล. PLEASE RETURN MY FRIGGIN' MOVIES ! ! ! ! ! ! ! They are WAYYY overdue.

    ตอบลบ
  3. เป็นอะไรที่อ่านแล้ว "งง"ดีแท้ 55+

    Toblerone มาเกี่ยวไรด้วยหว่า??

    (แต่อร่อยดีนะ)

    ตอบลบ

What the !?