วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2551

บทความนี้เขียนถึงใคร ?

(ภาษาวิบัติซักเล็กน้อยคงไม่จับผมนะ - --อยู่ที่ว่าคุณจะจับอะไร)

A : ว่าไงเพื่อน ไม่ได้เจอกันตั้งปีนึง เปนไงบ้าง
B : ก็ดี สุขสบาย แต่จิตเศร้าหมองไปบ้าง (เพราะโลกธรรมรึเปล่าอันนี้ผมไม่มั่นใจ(ฮา))
A : แล้วไปทำอะไรมาบ้างล่ะ หายหัวไปนานเนี่ย
B : ได้ทำอะไรเยอะแยะนะ แต่ส่วนใหญ่ก็ได้เจออะไรใหม่ๆ ได้ทำอะไรใหม่ๆ ได้จดจำสิ่งใหม่ๆ
A : แล้วสิ่งเก่าๆล่ะ.... เธอได้ลืมไปหมดแล้วหรอ ?
B : ลืมหรอ ? ไม่หรอก ไม่ได้ลืม บางอย่างก็ลืมไม่ได้จริงมั้ย ? อย่างน้อยเราก็จำเธอได้ไง (นะ - -*)
A : ... จ้ะ แล้วคิดว่าต่อจากนี้จะทำอะไรล่ะ เราอยากทำอะไรล่ะ ?
B : ไม่รู้สิ ยังคิดไม่ออกเลย เพราะตอนนี้เรามีเรื่องที่กลุ้มใจอยู่น่ะ
A : เอ๋ !! แกนี่นะมีเรื่องกลุ้มใจ ปกติแกเปนคนร่าเริง ไม่คิดอะไรไม่ใช่หรอจ๊ะ สอบ(เคมี)ตกแกยังสบายใจเลย
B : หึหึ เรื่องที่ทำให้เรากลุ้มใจมีแค่ 3 เรื่องเท่านั้น - --เท่าที่เรานึกออกตอนนี้น่ะนะ
A : เรื่องอะไรบ้างหรอ ?
B : ความตาย ความแตกแยก ...และความรัก
A : แหม.. จ้ะๆ แล้วเรื่องไหนล่ะที่เรากลุ้มใจ
B : เรื่องที่กลุ้มใจ คือเรื่องที่เราหาคำตอบของการแก้ไขไม่ได้น่ะสิ
A : แล้วมันเรื่องไหนล่ะ
B : ถ้าพูดถึงความแตกแยก เธอคิดว่ามาจากเหตุผลไหนล่ะ ? ทะเลาะ ไม่ลงรอย เราว่าเราแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ พูดถึงความตาย ใครๆก็ต้องตาย... จริงมั้ย ? ในเมื่อมันเปนเรื่องปกติของทุกๆอย่าง เราว่ามันอยู่ที่เรายอมรับมันได้แค่ไหนมากกว่า เพราะงั้น...
A : จ้ะ เหลือเรื่องเดียวที่ให้กลุ้ม .... แกนี่บ้าเนอะ !
B : ไม่นะ -*- บ้าตรงไหน
A : เรื่องพวกนั้นยังหาคำตอบให้ตัวเองได้ ทำไมเรื่องแบบนี้หาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ล่ะ ?
B : เพราะว่า... เวลาเจอปัญหาในเรื่องความรักแล้ว... มันหาทางแก้ไม่ถูกน่ะสิ ต้องทำอย่างนู้น ? ต้องทำอย่างนี้ ? แล้วสรุป ...ต้องทำอย่างไหนล่ะ เรื่องแบบนี้มันไม่ตายตัว ทำแบบไหนถึงจะดีที่สุดล่ะ ? ทำแบบไหนถึงจะทำให้เราเข้าใจกันได้ .... ใครเปนคนตัดสินล่ะ
A : ก็ตัวมึงเองไงแสดดดด !!
B : ง่ะ - -" ขนาดหาวิธีแก้ยังไม่ได้เลย จะตัดสินยังไงล่ะเธอ
A : ถ้าหาไม่ได้ ก็รอสิ รอได้มั้ย ? ไม่ต้องรีบคิดหรอก เรื่องความรักไม่เหมือนเคมี ที่ให้เวลาแค่ชั่วโมงเดียว(มันยังไม่เลิก)ค่อยๆคิดไป เด๋วก็ได้คำตอบเอง เรื่องแบบนี้ไม่มีในตำราหรอกเว่ย คิดเอาเองเฟ้ย คิดเองล้วนๆ
B : จ้ะ จ้า แล้วถ้าต้องรอ... ถ้ามันนานเกินไป เธอยังจะรอมั้ย ?
A : ขึ้นอยู่กับความมั่นคง(ของชาติ) ความเข้าใจ ความเชื่อใจ ไว้ใจของตัวแกเอง ถ้าแกเชื่อว่ายังรู้สึกเหมือนเดิม และมั่นใจในความรู้สึกของตัวเองอยู่ล่ะก็ การรอก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวอะไร จริงมั้ย ?
B : อืม
A : เวลามันหมุนไปตลอด แกก็ไม่ได้หยุดนิ่ง แกทำนู่นๆนี่ๆตลอด แค่การที่จะทำสิ่งที่เรียกว่า"รอ" เพิ่มขึ้นมาอีกอย่างมันคงไม่ลำบากไปเนอะ ? ใช่มั้ยล่ะ ? อย่างน้อยเวลาที่แกไม่มีอะไรจะทำ เวลาที่แกต้องอยู่คนเดียว อย่างน้อยก็ยังมี"รอ" (ไม่ใช่ติด ร นะครับ)มีความหวัง มีความคิดถึงใครซักคน บอกตรงๆว่ามันคงไม่ได้ทำให้รู้สึก happy เท่าไหร่นักหรอก แต่... มันทำให้เราดูมีคุณค่าป้ะ ? มันไม่ทำให้เปนคนที่ไร้จุดหมาย จริงมั้ย ?
B : ก็จริงนะ แต่การตั้งจุดหมายในเรื่องความรักมันไม่ดูไร้สาระหรอ ?
A : แล้วแต่แกแล้วล่ะ เรื่องแบบนี้ ถ้าคิดว่าการมีความรักคือเรื่องไร้สาระ แล้ว..ทำไมถึงยัง"รอ"อยู่ล่ะ ? จริงมั้ยจ๊ะ ? ถ้าจุดหมายมันดูไร้สาระ มันทำให้เราเศร้า แล้ว... ยังไงล่ะ ? ไม่ว่าจะจุดหมายไหนๆ เราทุกคนก็ต้องผ่านความยากลำบากจนกว่าจะถึงจุดหมายนั้นอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่ามันจะลำบากทางกาย... หรือจิตใจเท่านั้นแหละ
B : จริงนะ แต่... ถ้าเราทนความลำบากนั้นไม่ได้ล่ะ เราจะทำไง ? ควรหรือต้องทำยังไง ?
A : ไม่รู้สินะ ชีวิตยังไม่เคยเจอความผิดหวังเลย(หมั่นไส้~) ถ้าทนไม่ได้ ก็ไม่ต้องทน เพื่อนเราเคยบอกไว้ว่า เรื่องกลุ้มใจมันมีทางแก้ 2 ทาง คือการแบกรับ และ การยอมรับ - --ถ้าเลือกที่จะแบกรับ มันง่ายนะ ว่ามั้ย ? ง่าย ..แต่เจ็บ ..... แต่ถ้าเราเลือกที่จะยอมรับ ขอบอกตรๆงว่ามันไม่ได้ง่าย.. ในเรื่องความรัก การยอมรับต้องใช้เวลา ดูสิ มันทั้งยาก ทั้งใช้เวลานาน แต่...ผลที่ได้ มันจะทำให้เรามีความสุขที่สุดเลยนะ
B : อื้มม จริงนะ แล้วเราควรทำยังไงถึงจะยอมรับได้ล่ะ ?
A : อดทนจ้ะ หัดใจเย็นๆลงบ้าง มันก็เข้าสู่การ"รอ" น่ะแหละจ้ะ ที่สำคัญ !! ความเข้าใจเปนสิ่งสำคัญที่สุด เพราะถึงแม้ถ้าแกอดทน ใจเย็นและรอแล้ว แต่ถ้าไม่เข้าใจ มันก็กลายเปนการแบกรับน่ะสิ จริงปั๊นน ??
B : อ๋ออออ เข้าใจแล้วว สุดท้ายแล้ว ความรักก็เหมือนความเข้าใจ จริงป้ะ ?
A : ไม่เชิงจ้ะ แต่ก็จริง ดังนั้นในเมื่อมีความรักแล้ว ควรเข้าใจว่าอะไรควรทำ หรือไม่ควรทำ หัดใจเย็นๆ อย่าใช้ความเห็นแก่ตัว แล้วก็ใส่ใจในสิ่งต่างๆรอบตัวให้มากๆนะ
B : อื้มม เราเข้าใจแล้วววว ขอบใจมากน๊า แต่แก เรามีอีกคำถามนึงอ่ะ
A : อะไรจ๊ะ ??
B : ตกลงแล้ว ... บทความนี้เขียนถึงใคร ?
A : haha เรื่องนั้นให้ผู้อ่านตัดสินดีมั้ยจ๊ะ ? อิอิ ^^




ปล. เรา บ้า ป้ะ 555
ปล2. แค่อยากเขียนระบายอะไรแก้เหงาหน่อยน่ะ หวังว่าคงจะอ่านกันนะ(หวังว่า 55)
ปล3. bg เราตั้งชื่อว่า "ดาวหาง 945" นะ - --สังเกตดีๆจิ๊
ปล4.เราใกล้จะไปแล้ว.... คิดถึงทุกคนนะ

4 ความคิดเห็น:

  1. ความรัก.....(ไม่เกี่ยวกะวิชาเคมี)

    เรา(เกือบจะ)หัวอกเดียวกันเลยอ่ะกั๊ป(เรื่องเคมี)

    "เวลา" นี่แหละที่มันอาจทำให้คนเราเปลี่ยนไปได้ ไม่ว่าแกจะแน่ใจเท่าไหร่เถอะ

    ถ้ารอนานๆ มันอาจจะทำให้เราหวังมาก เมื่อเรามาเจอเค้าอีกทีแล้วอาจจะผิดหวังหรือเสียใจก็ได้

    ถ้าเป็นเรานะ เราจะไม่ผูกมัดอ่ะ ก็'ต่างคนต่างไป' ชั่วคราว ถ้ามาเจอกันอีกครั้งแล้วยังรู้สึกเหมือนเดิมก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก(มากกกกกกกกกกกกกก)อ่ะ


    ยังไงก็แล้วแต่นะ แต่ที่แน่ๆคือปีหน้าแกได้มาสอบเคมีใหม่แน่ 5555555555555555555555

    แล้วก็แกไปถึงตอนแรกนี่อาจจะเกิด culture shock ได้นะ ฮ่าๆ
    เอ้อ แล้วผู้หญิงที่โน่นสวยๆก็มีนะนาย(จีบง่ายกว่าผู้หญิงไทยหลายเท่า 55555555555)

    "ในเมื่อมีความรักแล้ว ควรเข้าใจว่าอะไรควรทำ หรือไม่ควรทำ หัดใจเย็นๆ อย่าใช้ความเห็นแก่ตัว แล้วก็ใส่ใจในสิ่งต่างๆรอบตัวให้มากๆนะ" - ถูกมากๆอะ

    อยากจะถามว่ากลับบ้านไปแปปเดียวนี่

    หลายเป็นนักปรัชญาแล้วหรอ 55555
    (ไม่เช้าใจมุขโลกธรรม 8)

    ปล.แกบ้า
    ปล2.ปิดเอนทรี่แกตั้งแต่เห็นโลกธรรม 8 ละ
    ปล3.เดี๋ยวซักพักคงมีดาวหาง.... สินะ
    ปล4.


    "ผมไม่ถือเรื่องคบผู้หญิงอายุมากกว่า"
    55555555555555555555555555

    แล้วก็อย่าลืมมักกะโรนีเรานะสาดดดด

    ตอบลบ
  2. "ผมไม่ถือเรื่องคบผู้หญิงอายุมากกว่า"

    (เท่าที่เรารู้นะ) ก็ไม่มากเท่าไรนะกั๊บ 5555555

    ตอบลบ
  3. เรารุมาถุกป่าววะ 555 กว่าจะอ่านจบ ยาวจิง

    แล้วทำไมเราไม่โพสอันเดียววะ

    ตอบลบ
  4. เราก็ไม่ถือด้วยๆ งิงิ

    อย่าคิดมากๆ เเก ต้องไปเเล้วนิ

    ทางที่ดี เชื่อใจ ดีที่สุดจะได้ไม่เครียดง่า ปล่อยวาง

    เเต่ที่สุดคือ อยู่ที่เเก จะไม่เปลี่ยนใจ งิงิ ง่า นะ

    เรื่องเเบบนี้มัน ลื่นไหล จริงง่า เฮ้อ เเบบ นี้เเหละ งุงิ

    เรื่อง หนุกดี ไม่น่าเชื่อว่าเเกจะเเต่ง งิงิ ^0^






    ปล. จากการดู เบน เม้น ยาว พอๆ กะเรื่องกั๊บเลย งิงิ

    A : แล้วสิ่งเก่าๆล่ะ.... เธอได้ลืมไปหมดแล้วหรอ ?

    B : ไม่ลืมหรอก จะลืมได้ ไง เรา ต้องซ่อมเคมีไง

    หุหุ สู้ๆ เว้ยๆ

    ตอบลบ

What the !?