วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2551

A Week #3

A Week http://watarase.blogspot.com/2008/08/week.html
A Week #2 http://watarase.blogspot.com/2008/08/week-2.html

ขอต้อนรับขับสู้(หมายความว่าไงว่ะ ?) .... ขอต้อนรับเข้าสู่ A Week อีกครั้ง นะจ๊ะ

ตามที่บอกไว้ ผมจะเล่าเรื่องการท่องเที่ยวใน 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ขอบอกว่ามันจะไม่ไล่ไปตามวัน ผมนึกอะไรออกก็จะเล่าเรื่องนั้นก่อน มีไรมั้ยครับ ? งั้น... เริ่มจาก

University of Chicago
ที่จริงอยากจะเขียนว่า "จบ" เลย แต่คงดูน่่าเกลียดเกินไป เนื่องจากผมไปที่นี่ประมาณวันไหนก็จำไม่ได้ จำได้ว่าตื่นเช้ามาก เพื่อนั่งรถไป อาหารเช้าไม่ได้กิน เหนบอกว่าจะไปกินที่นั่นเลย .. ? พอไปถึงก็ไปคุยอะไรนิดหน่อย เหนว่ากันว่าที่นี่เปนมหาลัยที่ดีมากๆ ติดอันดับต้นๆใน USA .. อืม น่าสนใจ เสดแล้วก็ไปที่ lobby ตึงงง!! ขนมตระการตา มีแต่โดนัท โดนัท และโดนัท ตอนแรกเหนแล้วดีใจสุดๆ อาหารเช้าที่่มากมาย ตูจะกินให้เกลี้ยง!!! แต่พอเอาเข้าจริงๆ 2 ชิ้นก็ปางตายแล้วครับ(ฮา) แล้วก็มานักศึกษามาอธิบายและก็ตอบคำถาม(ถ้าเราถามนะ) ผมก็ยืนๆฟังไป แน่นอนครับ... ไม่รู้เรื่อง รู้แค่ว่าเค้าพูดว่า Good Morning, How are you ?, nice to meet you อะไรทำนองนี้แหละครับ ส่วนคำอื่นนั้นไม่รู้เรื่องสักนิด- --โฮสบอกว่าคนที่ chicago พูดเร็วกว่าที่่อื่น ผมว่าช้า-เร็วค่าเท่ากัน ไม่รู้เรื่องครับ กลับเข้าเรื่อง มันจะมีตารางเวลาบอกว่ากี่โมงทำอะไร ก็ทำๆไป จนถึงอันนึงที่้เปนการเยี่ยมชมมหาลัย จะแบ่งเปนกลุ่มๆเดินชม อื้มม... ผู้หญิงอีกแล้วครับ อยู่กลุ่มเดียวกัน ดูจากลักษณะคงเปนคนเกาหลี เพราะมากับพ่อ(เดาว่า)ซึ่งดูไม่ใช่คนอเมริกาแน่นอน มาจากทาง New Jersey น่ารัก(สาดดดด)ครับ ตัวไม่สูงมาก ภาพยังติดตาอยู่เลยครับ.... !! พอเสร็จจากกิจกรรมของทาง un of chicago แล้วก็ไปทานอาหารกลางวัน ไม่มีอะไรมากแค่ขนมปังใส่แฮม พริกและชีส- --โฮสทำมาครับ นั่งกินแถวๆนั้น เสดแล้วก็ไปอพาร์ทเมนท์ของเพื่อนโฮส ไปดู aeroplane show บินๆว่อนๆบนท้องฟ้าแหละครับ ผมไม่ทราบว่ามันเร้าใจตรงไหน แต่เด็กราวๆ 10 ขวบ ตื่นเต้นกันใหญ่เลย ข้างบนมันหนาว อันที่จริงลมแรงดีกว่าครับ แต่แดดก็แรงด้วย กลับไปปีหน้าหวังว่าจะดำ..ขึ้นนะครับ

Bristol Renaissance FAIRE : Where Fantasy Rules!
เปนที่เที่ยวที่คนในนั้นจะแต่งตัวย้อนยุค ผมว่ามันดีมากๆ อยู่ที่ Wisconsin ครับ วันนั้นผมได้ไปนอก chicago เปนครั้งแรก สนุกมากๆ ก็เปนพวกการแสดงโชว์ต่างๆ มีให้เข้าไปดูเครื่องมือลงโทษโบราณๆ มีการแสดงขี่ม้า เปนนักรบขี่ม้าเอาหอกพุ่งชนกัน เหมือนกับเปนการแสดง+แข่งขันกันเองครับ เพราะฉะนั้นแต่ล่ะวันจะไม่จัดไว้ว่าใครจะชนะแน่นอน แล้วแต่ตัวผู้แสดงเอง เหนบอกว่าคนพวกนั้นเปนนักแสดง อาจจะมาจากโรงเรียนก็มี เปน summer job ราวๆนั้นแหละครับ แต่ต้องขอโทษที่ลงรูปให้ดูไม่ได้ ผมเกรงว่ามันคงเยอะเกินไป และมันจะทำให้ entry นี้ ยาวววววมมาาาากกกก อ้อ! ผมอยากเล่นอันนึงมากๆแต่ไม่มีเวลา- --มันจะให้เอาผลไม้ปาคนครับ คนๆนั้นจะถูกล็อคเหนแค่หัวกับมือ ให้เราปาไป มันอยู่ไกลพอสมควร ยากที่จะโดนครับ แต่เหนคนอื่นเล่นแล้วสนุกดี มีเครื่องเล่นเยอะแยะครับ เอาไว้ถ้ามีโอากสจริงๆจะลงรูปแล้วอธิบายให้ฟังล่ะกันครับ

Rotary party #3
3 คือ 3 ที่ครับ #1 เรียกว่า pool party ไม่ใช่ pool ในห้องใต้ดินนะครับ สระว่ายน้ำนั่นเอง... ตอนแรกเหนว่าจะต้องไปว่ายน้ำ ผมซึ่งว่ายไม่เปนจึงรู้สึกไม่อยากว่ายอย่างแรง แต่พอไปถึงจริงๆก็ไม่มีใครว่ายเลย .... อันนี้ดีใจมาก เสร็จแล้วก็ไปทักทายนักเรียนแลกเปลี่ยนภาค 6440 คนอื่นๆ แล้วก็ไปนั่งกัน ..... เรื่องนั่งนี่แหละเปนอะไรที่ตลกมาก ผมเจอเพื่อนจากไทยคนนึง(รู้จักครับ) และเพื่อนจากสโลวาเกียคนนึง เรา 3 คนไปนั่งที่โต๊ะตัวหนึ่ง แต่นักเรียนที่เหลืออีก 10 กว่าคนไปนั่งอีกตัวหนึ่ง !! พอคนใหม่มาก็ไปนั่งเบียดกัน เบียด เบียดดกันนเข้าาไปปป Milan(จากสโลวาเกีย)บอกว่า We are special ! แล้วเค้าก็เล่าเรื่องที่บ้านว่ามีแมว 2 ตัว มันชอบมาเกะกะที่ขา เขาเลยเตะมัน- --บางครั้งโยนมัน เหนว่าสักวันจะเอาแมวไปกระโดดกับเขาบน trampoline แล้วเตะมันไปไกลที่สุดเท่าที่ทำได้ ฟังแล้วตลกมาก .. เรา 3 คนก็คุยกันไปเรื่อยๆรอ pizza เหนว่ามาตอย 3.30 แล้วมันก็มาตอน 3.30 เป๊ะ แล้วจากนั้นบางคนก็ย้ายมานั่งโต๊ะที่ผมนั่ง ได้คุยไรพอสมควร.. แต่อันนี้รับรองว่าฟังออก เพราะพูดไม่เร็วมาก และศัพท์ไม่ยากเกินความรู้ผม(ฮา) แล้วโต๊ะผมก็เริ่มคุยกันเรื่องภาษาตนเอง ทำนองว่า hello ในภาษาตัวเองพูดอย่างไร แล้วก็ได้รู้ว่านกภาษาสโลวาเกียพูดอย่างไร ภาษาเค้าพูดยากพอสมควร เสร็จแล้วก็กลับบ้าน
#2 รอประมาณ 6 โมงกว่าๆก็มีคนมารับไปงานของ rotary อีกที่นึง ไม่เปนทางการ จัดที่บ้านของสมาชิก rotary อาหารเย็นมีอะไรกินเยอะแยะ แต่กินได้นิดเดียวเพราะไม่เคยกินและ.... ไม่อร่อยเลย ผมกินแค่เนื้อกับไก่ แล้วก็อะไรซักอย่างที่ดูเหมือนเอาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ไม่ได้ลวก(ยังแข็งอยู่) มาคลุกกับผัก และน้ำส้มสายชู ..ก็โอเค เสร็จแล้วก็ไปดู TV ... มีแต่กีฬา ไม่ football, Baseball ก็ Olympic ว้าวว.. ฟังไม่รู้เรื่องเลย หลับไปตอนไหนก็จำไม่ได้ หลับๆตื่นๆ จนกลับบ้าน แล้วก็มานอนที่บ้านนั่นเอง
#3 อันนี้ไปมาเมื่อเช้า เปนการประชุมโรตารีอย่างเปนทางการ ก็ไปทำความรู้จักกับคนที่นั่น ไปกินอาหารเช้า และไปพูดแนะนำตัว เสร็จแล้วก็ออกไปเดินเล่น Bobby พาเดินชม downtown of Paratine บอกได้คำเดียวว่าเงียบมากและ nobody walks ... ทุกคนขับรถ แม้ว่าจะไปที่ใกล้ๆซึ่งเดินไป 5-10 นาทีถึงก็ตาม เสร็จแล้วก็กลับบ้านมาอัพบลอก A week #3 นั่นเอง



ปล. จบแล้วครับ

5 ความคิดเห็น:

  1. TRIPLE KIL!! (เม้น 3 อัน 555+)

    รู้นะว่าอ่านไอ้ข้างบนแล้วตื่นเลย

    จะบอกว่า แกคุยกะเค้ารู้เรื่องก็เยี่ยมแล้ว 55+
    แล้วก็ nobody walks ถูก grammar อีกต่างหาก

    อัพรูปมาเถอะ เยอะๆ อยากดู
    งานโฮม 945 จะจัดวันเสาร์ที่ 30 นี้อะ ที่แถวๆอารีย์

    มาหน่อยก็ดีนะ 55555
    ค่าเครื่องบินไม่กี่หมื่นเอง

    ไอ้กีฬาที่ขี่ม้าเอาหอกพุ่งชนกันน่ะเค้าเรียกว่า polo

    ไปเมกาทั้งทีมองแต่สาวเอเชีย ไปเสียเที่ยวหมด (ฮา) สงสัยมองแต่หนุ่มอเมริกันอ่ะดิกั๊ป 5555

    ตอนแกไปเค้าอาจจะให้แกเขียนชื่อเมืองแกอ่ะ ตอนเราไปเราก็เขียนชื่อกรุงเทพอ่ะ แต่เขียนชื่อเต็ม!!!!! (ยาวสาดสาด)

    แกรู้สึกว่าอาหารเค้าเลี่ยนมั้ย เพราะเรารู้สึกว่าไอ้พวกแฮมเบอร์เกอร์หรือแซนวิชที่โฮสทำนี่มันเลี่ยนชิบอ่ะ ชีสก็รสชาตืโคตรจะเข้ม อาหารที่เราชอบก็ไม่เยอะมานะ อ้ะแน่นอน ต้องมีมักกะโรนีแอนด์ชีส 5555

    ว่างๆหาโอกาสกินมั่ง แล้วคุณจะรู้ว่าสวรรค์มีจริง! (ตรูน้ำลายไหล)

    ตอนนี้แกก็คงเริ่มเรียนแล้วสินะ รอแกเรียนพละแล้วมาบอกเราทีว่า เหมือนที่เราเคยเล่าให้แกฟังมั้ย 5555+

    ตอบลบ
  2. ฮาโหลลลลล
    say hi! ...

    สนุกสนานจิงๆเลยนะ555

    มองหาสาวแบบขาวๆนะ
    แล้วก้อๆๆห้ามหน้าตกกระด้วย
    ตาคมๆล่ะ นัยน์ตาสีฟ้านะ หุหุ

    ถ้ามองหาผู้ชายก้อ
    เอาผิวขาวนะ สูงๆ กล้ามๆ
    ผู้ชายฝรั่งเค้าชอบคนเอเชียอ่ะ
    555

    ล้อเล่นนนนน โอ๋ๆๆๆๆ

    คิดถึงงงงงง
    อย่าเที่ยวเพลินๆๆๆ
    ของฝากด้วยนะ
    บายย

    ตอบลบ
  3. แอบเห็น แกออนเมื่อเช้า 06.15 (ตามเวลาประเทศไทย)

    ไปอเมริกา ดั๊นมองสาวเอเชียซะนี่ - -


    มาเชียร์ให้ลงรูป 555

    ตอบลบ
  4. เพิ่งได้เข้ามาดู อัพไปเยอะเลยนะนี่

    ช่วงนี้เวลาที่นี่(711)เร็วมากๆกั๊บ555 ทำรถF2ไม่ทัน เรียนชีวะ+เคมีช้ากว่าห้องอื่นๆ

    ใครจะไปชิวเหมือนเบน 555

    คอนเซปทดูเหมือนจะเปลี่ยนอีกแล้ว เห็นบอกว่าประมาณ "ไร่ส้ม" เพราะตึก55เึค้าไม่อยากได้กรีก

    แล้วที่กรูออกแบบไว้อ่าาา

    อีฟบอก สีเราไม่ได้ที่หนึ่งแน่นอน

    เออ อยากดูรุปว่ะ คราวหน้าลงด้วย

    ตอบลบ
  5. ว้าวๆๆๆ อิจฉาว้อยยย



    อยากไปบ้างงง

    แต่รุสึกเน้อหาหลักของเอนทรี่นี้อยุที่การเหล่สาวๆอ่านะ - - "




    รีบๆลงรุปด้วยล่ะ อยากเหนน


    ปล. คิดถึงแกมากเรย

    ตอบลบ

What the !?