วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2551

A Week #2

A Week : http://watarase.blogspot.com/2008/08/week.html << อ่านอันนี้ก่อนครับ


ขอเล่าต่อเลยละกัน เพื่อไม่ให้เปลืองบรรทัด

พอมาถึง แน่นอนครับ ก็ต้องจัดของ ผมก็กะอยู่ว่า เหนหลายๆคนบอกว่ามาถึงคงยังงงๆเรื่องเวลา แล้วจะหลับไม่ค่อยตรงเวลา เดี๋ยวก็ปรับตัวได้เอง ผมนึกเช่นนั้นจึงนอนเล่น ....แล้วหลับไป zzzzZZ...

ไม่นานนัก ประมาณ 30 นาทีก็ได้ยินเสียงเอะอะจากด้านล่างบ้าน สักพักก็มีเสียงคนเดินขึ้นบันได ตึ้ง ตึ้งง ตึ้งงง แอ๊ดดดดดด เสียงประตูเปิด ผมหันไปมอง เห็นชาย 3 คนยืนอยู่ตรงหน้าผม (ว้าวว!! สวรรค์) ก็คือ Bobby CJ และ Lee J (ชื่อเขียนแบบไหนผมไม่ทราบครับ แต่ออกเสียงแบบนั้น) สรุปคือ 3 คนนี้เข้ามาปลุกผมนั่นเอง และเข้ามาคุย ถามนู่นๆนี่ๆ [Bobby คือลูกคนโตของโฮส, CJ เด็กแลกเปลี่ยนจากเยอรมัน, Lee J เด็กแลกเปลี่ยนจากจีน] ถ้าผมฟังไม่ผิดเค้าบอกว่า "อย่าหลับ ถ้าหลับจะตื่นตลอดคืน #$&*(8!&..." (ไม่่ได้หมายความว่าเค้าพูดภาษาญี่ปุ่น แต่ผมฟังออกแค่นั้น) แล้วก็บอกว่า"Come on ไปดูการเล่นสไตล์อเมริกันกัน อะไรทำนองนี้ ผมก็จำไม่ค่อยได้ครับ" แล้ว 4 คนก็ไปเล่นแทมโบลีน(ถ้าผู้อ่านใจดีพอจะเขียนให้ดูว่าภาษาอังกฤษเขียนยังไงจะดีมาก) คนพึ่งตื่นนอนให้ไปกระโดด ...แน่ล่ะครับ เหนื่อยตายเลย แต่ก็สนุกดี เลยกลายเปนรู้จักเพื่อน 3 คนไปโดยปริยาย พอตกเย็นก็ไปทานอาหาร มาวันแรกโฮสก็ทำอาหารไทยให้กิน แต่... มันไม่เผ็ดเลย ผมชอบ BBQ Sauce มาก มากมากมาก มันทำให้อาหารรสชาติดีขึ้นมาก มากมากมาก เอาเป็นว่ากินเสร็จแล้วเราก็ลงไปห้องใต้ดินเพื่อดู TV เล่น Poker เล่น Pool ปิงปอง แล้วสักพักลูกคนเล็กของโฮส- --Michael ก็มา สักพักผมก็ไปนอน - --- ผมอาบน้ำตอนเช้าแค่ครั้งเดียวครับ ครั้งเดียวจริงๆ เพราะอากาศเย็น ขนาดเล่น soccer แล้วเหงื่อแทบไม่ออกเลย

วันที่สอง วันนี้ตื่นมาเกือบบ่าย 1 นอนยาวนานมากมาย เพราะง่วง เหนือย แต่.. หิวเลยต้องตื่นครับ พอกินเสร็จก็ลงห้องใต้ดินเช่นเคยครับ วันๆไม่ทำอะไรก็ลงห้องใต้ดินครับ เพราะไม่รู้จะไปไหน วันนี้ไม่ค่อยมีอะไร(จำไม่ได้มากกว่าครับ) จบไปอีกวัน - --ถ้านึกอะไรออกจะมาเพิ่มเติมโดยใช้อักษรสีแดงไว้ล่ะกันครับ

ผมคงเล่าเป็นวันๆไม่ไหวครับ มันเกินความสามารถที่จะจำได้ เท่าที่จำได้ก็ ...

***ผมขอเล่าเฉพาะเรื่องแถวๆบ้านนะครับ ส่วนไปเที่ยวข้างนอกไว้ทีหลัง

มีเล่น soccer บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเล่น Pool กับ Bobby เพราะรู้สึกว่ามันสนุกครับ เล่น Football บ้าง ก็แค่ขว้างๆแหละครับ แต่ครั้งแรกที่ Bobby ขว้างมาให้(ลูกจริง) มัน เจ็บบบ มาก จริง จริง ครับ สักพักก็ชิน แล้วก็ขว้างส่งกลับไป วันนี้ก็ไปเล่นแบดมินตันที่บ้าน Lee J กับ CJ (สองคนนี้อยู่บ้านเดียวกัน) จะบอกว่าบ้านแถวนี้เรียกว่าใหญ่ แต่มากมั้ย อันนี้ผมไม่ทราบ ห้องนอนของผมใหญ่เท่าห้องที่หอแถวราชเทวีนั่นแหละครับ งานบ้านผมก็ไม่ต้องทำ โฮสใจดีมากๆ มาไม่กี่วัน ผมไม่ค่อยได้อยู่บ้านเท่าไหร่ ออกไป รร. เพื่อทำตารางเรียนบ้าง ไปเที่ยวชมรอบๆบ้าง อะไรทำนองนี้ครับ ไป Downtown ของ chicago มา ผมว่าก็ดี มีต้นไม้เยอะแยะดีครับ นั่งรถไปประมาณ 1 ชม.ก็ถึง

หมู่บ้านผมชื่อ Paratine น่าอยู่ดีครับ ที่นี่- --Chicago เขียวมาก ต้นไม้เยอะ ถึงเยอะมาก รู้สึกสดชื่นอย่างแรง จะบอกว่าขนบทก็ไม่ใช่ครับ แต่ที่นี่เหนว่ามีโครงการเรื่องไม่ให้ตัดไม้ ให้มันเขียวอยู่อย่างนั้น โอเคครับ โดยรวมแล้วผมว่าผมโชคดีที่ได้มา Paratine, Chicago แล้ว entry หน้าจะมาต่อ A Week #3


ปล. เอาไว้เจอกันใหม่
ปล2. ยังไงก็เล่าเรื่องที่นู่นบ้างล่ะ ที่เตรียมน่ะ อยากรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เพื่อนเราเปนยังไง... ทำนองนี้แหละ
ปล3. ตอนนี้กำลังสนุกกับการเล่นกับ Pepper (สุนัขที่บ้าน)

2 ความคิดเห็น:

  1. ทำไมต้องเขียนแยกไว้สองอันฟระ

    ตอนที่เราไปแรกๆอ่ะ เราตื่นมาซักตีหนึ่งตีสอง แล้วมันก็นอนไม่หลับบบบ

    แล้วเดี๋ยวอาจจะมีเรื่องวุ่นๆเกิดขึ้นเมื่อมีการใช้ Daylight Saving Time
    (มันคือการปรับเวลาให้ช้าลง/เร็วขึ้นหนึ่งชม.ตอนช่วงฤดูหนาว)

    แต่โฮสแกน่าจะบอกนะ โฮสเราเค้านึกว่าเรารู้อยู่แล้ว (ยังกะประเทศไทยมีฤดูหนาว)

    ว่างๆถ่ายรูปบ้านมาให้ดูหน่อยดิ
    แล้วบ้านที่แกอยู่นี่สร้างด้วยปูนป้ะ (คือที่เราไปนี่บ้านมันไม่มีสร้างด้วยปูนเลยซักหลัง เหมือนกับมทันสร้างด้วย cardboard เลย)

    เอ้อ แล้วก็มันสะกดว่า trampoline
    ีรู้สึกฝรั่งมันจะมีทุกบ้านเลยนะ (เท่าที่เราเห็น)

    โดดดึ่งๆหนุกดีนะ อากาศเย็นนนนน ถ้าตอนหนาวๆนี่หลายๆวันค่อยอาบน้ำเลยยังได้ แล้วก็คนที่โน้นชอบใส่เสื้อซ้ำๆกันหลายๆวันด้วย

    อยากเล่น pool เหมือนกัน (ไม่ใช่พูลไอเทม)
    พอกลับมาแกซื้อโต๊ะพูลไว้ที่หอดิ จะได้ไปเล่นมั่ง 5555

    แล้วตกลงแกได้กินมักกะโรนีแอนด์ชีสยัง ฮ่าๆๆ
    บอกเค้าก็ได้ว่า my friend recommend it 55+

    แล้วก็ฝากศัพท์(ไม่เชิงแสลง)ไว้ให้หน่อยนะจ้ะ

    hang out with = เล่นกับ
    ตัวอย่างประโยคก็เช่น Gup likes to hang out with Bobby after school. = กั๊ปชอบเล่นหรือเที่ยวกับบ๊อบบี้หลังเลิกเรียน (ไม่ใช่กั๊ปชอบแขวนบ๊อบบี้นะ 55)

    make out = จู๋จี๋
    มันมีอีกความหมาย (ซึ่งเราก็จำไม่ได้ แต่มัน old-fashioned แล้ว)

    ไปโน่นแล้วเรียก soccer แล้วสินะ 55+
    ถ้ามีใครชวนแกเล่น football ขอบอกว่า อย่า!!

    อย่า!! เล่น
    ถ้าเล่นโยนบอลธรรมดาก็โอเคนะ แต่ถ้ามันเล่นกันจริงๆแล้วแม่งโหดชิบ(หาย)

    ไปที่ downtown Chicago แล้วรู้สึกมันดหมือน Gotham(เมืองของแบทแมน)มั้ย
    คือหนังมันถ่ายที่นั่นไง

    แกก็ควรจำที่อยู่บ้านโฮสไว้ด้วยอ่ะแบบว่าถนนเบอร์ไร ล็อคไหน (ของเค้าเป็นตัวเลขนิ)

    แล้วก็ หมาบ้านแกพันธุ์ไรหว่า (อย่าบอกว่าพันธุ์ดีนะสาด 55)

    อากาศเย็นๆของแกตอนนี้นี่ ร้อนที่สุดในปีแล้วนะ ถ้าฤดูหนาวแกก็ใช้ heater แทน บ้านโฮสแกคงไม่ติดแอร์มั้ง(นึกไม่ออกเลยว่าทำไมคนไทยไม่ใช้ heater มั่ง)

    เม้นยาวสาดอ่ะ ยังไงก็รักษาสุขภาพให้ดีแล้วกัน เอาเงินไปที่โรงเรียนซัก $10 ก็พอนะ (อย้าเอาไปเยอะเพราะตรูเคยทำเงินหายมาแล้ว)
    ว่างๆก็มาทำเฮดกะbgให้เราหน่อยดิ 555

    ป.ล. มั ก ก ะ โ ร นี & ชี ส

    ตอบลบ
  2. เราก้อยากรุเหมือนเบนอ่ะ ว่าบ้านใหญ่ขนาดไหน

    เพราะฉะนั้นถ่ายรุปบ้านมาลงให้ดูด่วนนน




    ดูแลตัวเองดีๆน้าา

    คิดถึงเหมือนเคย

    ตอบลบ

What the !?